GOOD IDEA 2 : เคล็ดลับดีๆ สำหรับห้องน้ำในบ้านคุณ

โมเดิร์นดี บริษัท รับสร้างบ้าน อุดร ขอนแก่น โซนอีสาน และไกล้เคียง

วันนนี้มีเคล็ดลับดีๆ สำหรับห้องน้ำในบ้านคุณ มาฝากคนรักบ้านกันครับ

เคล็ดลับดีๆ สำหรับห้องน้ำในบ้านคุณ

1. รักษาความสะอาด เรื่องที่สำคัญ ๆ ที่ไม่อาจมองข้าม โดยการใช้น้ำยา ฟองน้ำ หรือแปรงขัดคราบสกปรกตามซอกมุมต่าง ๆ ทั้งร่องกระเบื้องบนพื้นและฝาผนังก็สำคัญ และขจัดรอยคราบเหลืองบนสุขภัณฑ์ต่าง ๆ เพียงเท่านี้ห้องน้ำของคุณก็เหมือนใหม่อีกครั้ง และยังช่วยลดความเสี่ยงอันตรายจากเชื้อโรคในห้องได้อีกด้วย

2. สีของห้องน้ำ หากห้องน้ำใช้กระเบื้องสีอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสีโปรดของคุณ อย่างเช่น สีฟ้า หรือสีชมพู ที่ลูกคุณชอบ นั้นทำให้ห้องน้ำดูเก่าได้ง่าย ดังนั้นควรเปลี่ยนมาใช้กระเบื้องสีขาวแทนกระเบื้องสีอื่น ๆ ดีกว่า นอกจากจะมีราคาถูกกว่ากระเบื้องสีอื่น ๆ แล้ว ยังทำให้ห้องน้ำของคุณดูสดใสสว่างขึ้นอีกด้วย หรือถ้าทำใจไม่ได้ที่จะใช่สีขาวล้วน ก็ลองนำสีอื่นที่ชอบมาแซมๆ สลับๆ กันกับสีขาว ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

3. จัดการกับสิ่งของในห้องน้ำ โดยการจัดให้เป็นระเบียบ เช่น ตะกร้าเล็ก ๆ จะเป็นตระกร้าแบบพลาสติก หรือวัสดุที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ๆ สำหรับใส่สบู่ แชมพู ครีมนวด หรือแก้วสวย ๆ สำหรับใส่แปรงสีฟัน และอะไรที่เก่า ๆ หรือไม่ใช้แล้วก็ควรทิ้งไป เช่น ผ้าเช็ดเท้าเปื่อยๆ หรือที่เช็ดมือที่เริ่มมีคราบ ควรเปลี่ยนใหม่ดีกว่า เพราะคงไม่น่าดูแน่หากคุณมีห้องน้ำขาวสะอาด แต่ของใช้ในห้องน้ำกลับสกปรกยิ่งกว่าอะไร

4. เปลี่ยนสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ หากของเดิม ๆ มันน่าเบื่อ หรือเก่าเกินไป แนะนำให้คุณลงทุนนิด ๆ หน่อย ๆ อย่างเช่น ใช้ฝักบัวในการอาบน้ำแทนการใช้อ่างอาบน้ำ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยคุณประหยัดน้ำได้มากทีเดียว หรือโถส้วมของคุณที่มีอยู่ใช้น้ำมากเกินไป ลองมองหาสุขภัณฑ์ที่ช่วยในการประหยัดน้ำดู ซึ่งตอนนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบเลย นอกจากจะช่วยประหยัดน้ำแล้ว ยังทำให้ห้องน้ำเก่า ๆ เหมือนห้องใหม่ได้อีกด้วย

บันไดตามหลักฮวงจุ้ย