GOOD IDEA 8 : ฮวงจุ้ยประตูบ้าน

โมเดิร์นดี บริษัท รับสร้างบ้าน อุดร ขอนแก่น พรีเซ็นต์ จัดพื้นที่ทางเข้าบ้าน ทางเข้าดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ส่วนสำคัญที่สุดในการรับพลังเข้าบ้านคือ ประตูบ้าน หลายๆคนอาจมองข้ามและหันไปให้ความสำคัญกับฮวงจุ้ยส่วนอื่นมากกว่า วันนี้เราจึงมาแนะนำ ปรับเปลี่ยน ประตูบ้านของท่านเพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ยมากที่สุดครับ ฮวงจุ้ยประตูบ้าน

1. เริ่มต้นจากรั้ว
รั้วที่ดีควรเป็นรั้วโปร่ง ไม่ปิดทึบ เป็นรั้วที่ลมสามารถพัดพาพลังงานเข้ามาสู่ตัวบ้านได้ง่าย ลองคำนวณด้วยสายตาดูว่า ผนังหรือวัสดุรั้ว ปิดทึบเกิน 50% หรือไม่ หากเกินนับว่าเป็นรั้วทึบ หากไม่เกินเป็นรั้วโปร่ง แต่ทั้งนี้จำเป็นต้องดูแยกเป็นกรณี รั้วบางบ้านทึบแต่ไม่สูงมากนัก ยังนับว่าเป็นรั้วโปร่ง

2. หน้าบ้านโล่งกว้าง
พื้นที่หน้าประตูบ้านเป็นส่วนรวบรวมพลังงานบวก พื้นที่จึงควรล่วงอยู่เสมอ โดยเริ่มต้นตั้งแต่รั้วมาจนถึงประตูหลักของบ้าน ไม่ควรมีสิ่งมาบดบัง ไม่ควรมีต้นไม้ ถ้าต้องการปลูกต้นไม้เพื่อร่มเงา ควรปลูกเยื้องประตูหลัก เพื่อให้เกิดช่องทางเข้าของพลังงานได้อย่างสะดวก

หน้าบ้านโล่งกว้างเป็นส่วนรวบรวมพลังงานบวก

3. ตำแหน่งต้องห้าม
ไม่ควรจัดวางในตำแหน่งที่ตรงกันข้ามกับประตูเพื่อนบ้านที่อยู่หน้าบ้านของเรา เนื่องจากมักส่งผลให้เกิดการปะทะกันเกิดขึ้น ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงความไม่เป็นส่วนตัว ไม่สงบ กรณีที่เลี่ยงไม่ได้หรือออกแบบผิดไว้ตั้งแต่ต้น อาจทำการต่อเติมเฉลียงหน้าบ้าน เพื่อให้เป็นส่วนบดบังต่อกัน เฉลียงยังเป็นส่วนกักเก็บพลังงานได้ดีอีกด้วย
ไม่ควรให้ตำแหน่งของประตูตรงกับเสาไฟฟ้า เนื่องด้วยเสาไฟจัดเป็นพลังงานด้านลบ ซึ่งส่งผลไม่ดีกับผู้อยู่อาศัย
ไม่ควรให้ตำแหน่งของประตูบ้าน ตรงกับประตูรั้วหน้าบ้าน เนื่องด้วยจะเกิดพลังงานในลักษณะพุ่งเข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งนับเป็นพลังงานที่แรงเกินพอดี

4. ประตูบ้าน บานใหญ่ กว้าง
บ้านที่ดี ต้องมีประตูที่ใหญ่กว้าง สูง โปร่งและเป็นบานคู่ ให้ความรู้สึกโอ่อ่า เพื่อให้พลังบวกเข้าสู่ตัวบ้านได้ดี

ประตูบ้าน บานใหญ่ กว้าง พื่อให้พลังบวกเข้าสู่ตัวบ้านได้ดี

5. เปิดใช้งานอยู่เสมอ
หากประตูไม่ได้เปิดให้อากาศได้ถ่ายเท ก็ไม่ต่างอะไรกับผนังทึบ เปิดใช้งานบ่อยๆ

6. พื้นที่หลังประตู
พื้นที่หลังประตูหลักของบ้านควรเป็นพื้นที่โปร่ง ไม่ควรมีสิ่งของมาวางขวางทางเดิน เพราะจะเป็นตัวปิดกั้นพลังงาน อีกทั้งการนำสิ่งของมาวาง อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เพราะเป็นเส้นทางเดิน บางครั้งผู้อยู่อาศัยอาจไม่ทันระมัดระวัง

7. ประตูหลักห้ามตรงกับประตูหลังบ้าน
เมื่อเรามองจากประตูหลักหน้าบ้าน เข้าสู่ภายในบ้าน ตำแหน่งของประตูหลักและประตูหลังบ้าน ไม่ควรอยู่ตรงกัน เนื่องด้วยพลังงานบวกที่เข้ามาจะผ่านออกทางประตูหลังบ้านทันที แต่ถ้าหากส่วนนี้ของบ้านใครได้ออกแบบมาผิดแล้ว สามารถแก้ได้ โดยการนำตู้มาตั้งกั้น หรือติดม่านกั้นไว้ ช่วยลดการรั่วไหลของพลังงานได้

การจัดฮวงจุ้ยให้ประตูบ้าน ไม่ได้เป็นเรื่องยากเลยใช่ไหมครับ เราทุกคนสามารถจัดด้วยตนเองได้อย่างง่าย หลักการสำคัญของเนื้อหาชุดนี้คือเส้นทางของพลังงานเข้าออกนั่นเอง เพียงแค่จัดให้ดูเป็นระเบียบ โล่งสบายตา แม้จะไม่ต้องไปหวังผลทรัพย์สินเงินทองแต่อย่างใด เพียงแค่สายตาเราได้เห็นความเป็นระเบียบ ไม่รกสายตา เดินผ่านไปผ่านมาจิตใจย่อมรู้สึกเบิกบานได้ตั้งแต่พบเห็นแล้ว เมื่อจิตใจเบิกบาน ย่อมส่งผลให้หน้าที่การงานและการเงินดีได้นั่นเองครับ

บทความจาก : banidea.com