MODERNDE Unseen Specs

บริษัท โมเดิร์นดี รับสร้างบ้านอุดร ขอนแก่น โซนภาคอีสาน และจังหวัดไกล้เคียง สร้างความแตกต่างที่เป็นคุณ "Make It Different"

วันนี้ก็เช่นเคย Modernde มีสาระความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับการสร้างบ้าน ออกแบบ ตกแต่งบ้าน หรือเกี่ยวกับบ้าน ที่คุณรักมาฝากกันเช่นเคย วันนี้จะเป็นเรื่องอะไร ไปอ่านกันเล้ยยย

Unseen Spects

MODERNDE Unseen Specs

เป็นมาตรฐานในการก่อสร้างที่ทางบริษัท ได้ใช้ในการก่อสร้างบ้านให้ลูกค้า ซึ่งลูกค้าหลายท่านอาจจะไม่ทราบว่ามีมาตรฐานในส่วนนี้

Seismi Test ทดสอบเขาเข็ม

Seismi Test ทดสอบเขาเข็ม

เป็นการตรวจสอบสภาพความสมบูรณ์ของเสาเข็ม แบบใช้คลื่นเสียง โดยใช้เครื่องมือเฉพาะทำการตรวจวัดค่าดูผลว่า เสาเข็มแต่ละต้นมีสภาพใต้ดินเป็นอย่างไร เพื่อความมั่นใจว่าเข็มแต่ละต้นนั้นยังคงมีความสมบูรณ์ ไม่เกิดการแตกหักภายในดินเมือฝังลงไป ซึ่งเราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า วิธีทดสอบก็คือ การใช้ค้อนเคาะเสาเข็มแล้วตรวจสอบสัญญาณสะท้อนกลับ ซึ่งสามารถทราบผลการทดสอบที่หน้างานได้เลยว่า เข็มต้นนั้นผ่านหรือไม่ ผลการทดสอบที่หน้างาน จะถูกส่งไปให้วิศวกรของบริษัทที่ทำการทดสอบความสมบูรณ์ของเสาเข็มวิเคราะห์อย่างเป็นทางการ พร้อมออกหนังสือรับรองโดยวิศวกรของบริษัทผู้ทดสอบ

ทดสอบสิ่งอุดตันในท่อ

ทดสอบสิ่งอุดตันในท่อ

เป็นการตรวจสอบ เพื่อตรวหาสิ่งอุดตันภายในท่อปะปา ไม่ว่าจะเป็นเศษหิน เศษปูน เศษกระเบื้อง ขยะต่างๆ ที่คาดว่าจะไปอุดท่อส่งน้ำ วิธีการทดสอบคือ ใช้ลูกปิงปอง หย่อนลงไปในท่อชั้นบน เพื่อให้ลูกปิงปองไหลออกมาจากปลายท่อที่ชั้นล่าง จะทำให้รู้ว่า มีสิ่งอุดตันท่อหรือไม่

ทดสอบแรงดันน้ำในท่อปะปาภายในบ้าน

ทดสอบแรงดันน้ำในท่อปะปาภายในบ้าน

เป็นการทดสอบว่า ท่อปะปาก่อนกรุกระเบื้องห้องน้ำ,อุปกรณ์ มีการรั่วซึมหรือไม่ ซึ่งต้องทำก่อนผิดฝ้า ให้ใช้น้ำสะอาดอัดเข้ารูระบบปะปาด้วยความดันที่สูงกว่าปกติ 50% เป็นเวลา 6 ชั่วโมง (แรงดันปกติที่ใช้คือ 100 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว)

ทดสอบการขังน้ำก่อนปูกระเบื้อง

ทดสอบการขังน้ำก่อนปูกระเบื้อง

เพื่อเป็นกาตรวจสอบพื้นห้องน้ำหรือรอยต่อระหว่างคานและผนังว่ามีการรั่วซึมหรือไม่ วิธีการทดสอบคือ ขังน้ำสะอาดทิ้งไว้ 24 ชัวโมงหลังจากการตรวจสอบ พบจุดที่รั่วซึมแน่นอนแล้ว จึงทำการแก้ไขโดยใช้น้ำยากันซึมต่อไปซึ่งก่อนการปูกระเบื้องที่พื้นที่พื้นห้องน้ำก็จะมีการผสมปูนทราย เพื่อเทปรับระดับพื้น ขั้นตอนนี้ก็จะผสมน้ำยากันซึมอีกครัง

แขวนแฮงเกอร์

แขวนแฮงเกอร์

ใช้สำหรับแขวนเป็นห่วงหิ้วท่อ ยึดติดกับท้องพื้นเพื่อรองรับน้ำหนักท่อ ในขณะมีน้ำไหลผ่านภายในท่อ ไม่ให้เกิดการทรุดตัว และยังสามารถปรับให้มีความลาดเอียงของท่อ ให้น้ำไหนได้ตามความเหมาะสม

สียืดหยุน 4 Season 5 in 1

สียืดหยุน 4 Season 5 in 1

ภายในหลังงานก่ออิฐฉาบปูนมักเกิดรอยแตกร้าวได้ง่าย 4 season 5 in 1 เป็นสียืดหยุ่นด้วยเทคโนโลยีนาโนเฟล็กซ์ อณุขนาดเล็ก ที่สามารถเข้าไปบนผิวได้อย่างดีเยี่ยม จึงให้คุณสมบัติพิเศษถึง 5 ประการ คือ ปกปิดรอยแตกลายงา ป้องกันน้ำซึมเข้าผนัง เช็ดล้างทำความสะอาดง่าย ต้านทานต่อกาเกาะของฝุ่น และป้องกันเชื้อรารวมถึงตะไคร่ย้ำ